Searching...
Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Người bị tiền sử bệnh tim có dùng được máy tập đạp xe không?

Hỏi: Em đang muốn mua một chiếc máy tập đạp xe để cả nhà cùng tập luyện nhưng đang băn khoăn không biết mẹ em có tiền sử bệnh tim có tập được không. Bác nào biết thì có thể giải đáp giúp em được không ạ? Em cảm ơn nhiều!

Trên đây là thắc mắc của bạn Thanh Thảo (23 tuổi, Ninh Bình) post trên forum chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe. Để giải đáp thắc mắc của Thanh Thảo cũng như không ít bạn khác, chúng tôi xin chia sẻ bài viết dưới đây.

Người bị bệnh tim thường nhận được khuyến cáo không nên vận động quá nặng để trán nguy cơ đột quỵ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bệnh nhân tim mạch cách biệt hoàn toàn với việc tập thể dục thể thao. Theo ý kiến của các bác sĩ, việc luyện tập bằng máy tập đạp xe tại nhà sẽ cải thiện hoạt động của tim cũng như tình trạng sức khỏe của những người mắc bệnh tim bởi những bài tập đạp xe nhẹ nhàng và vừa sức.

Tập thể dục bằng máy tập đạp xe tốt cho tim mạch như thế nào?

Thật vậy, đạp xe trong nhà là một trong những cách tốt nhất giúp cải thiện hoạt động của hệ thống tim mạch. Cụ thể, nó giúp cho tim làm việc một cách hiệu quả hơn. Những chuyển động vòng tròn của đôi chân khi đạp xe sẽ có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể và tăng cường tốc độ trao đổi oxy trong máu. Chưa kể, việc đạp xe thường xuyên sẽ làm tăng sức chịu đựng của tim, cải thiện quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất. Hơn nữa, đa phần các dòng máy tập đạp xe đều có trang bị tay cầm cảm biến kết nối với màn hình LCD hiển thị các thông số như quãng đường, tốc độ, nhịp tim để người tập có thể kiểm soát được tình trạng của mình mà chọn chế độ tập phù hợp.

Nếu như tập luyện thường xuyên và lâu dài sẽ giúp bão hòa lượng oxy trong máu, giảm thiểu các triệu chứng giãn tĩnh mạch, tăng sức mạnh của cơ tim đồng thời duy trì nhịp tim ổn định hơn, lưu lượng máu lưu thông sẽ được tăng gấp 2, gấp 3 lần so với bình thường.
Xe đap tập thể dục trong nhà Spin Bike
Ngoài có tác dụng đến tim mạch, tập với xe đạp tập thể dục tại nhà còn rất tốt cho những người bị huyết áp cao, giúp tăng sức mạnh của xương khớp, dây chằng dưới cột sống, hạn chế nguy cơ đau lưng, thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý liên quan khác. Không những vậy, phương pháp tập thể dục này cũng góp phần hạn chế những rủi ro hay gặp ở bệnh nhân tim do tác động từ môi trường bên ngoài như thời tiết, giao thông, khói bụi, .. dẫn đến đột quỵ hay nững tai biến không lường trước được.

Tuy nhiên, để cho quá trình luyện tập với xe đạp tập thể dục hiệu quả, người tập cũng nên tìm hiểu kĩ về tư thế, động tác, tốc độ cũng như độ cao của yên xe trước khi bắt đầu tập. Đặc biệt với những người mắc bệnh tim hay có tiền sử về bệnh tim thì nên hỏi ý kiến bác sĩ về chế độ luyện tập phù hợp.

Hy vọng bài viết trên  sẽ giúp bạn Thảo yên tâm hơn khi sắm máy tập đạp xe về cho cả nhà cùng tập rèn luyện sức khỏe. Hiện tại bên Halo Shopping chúng tôi được đánh giá là công ty chuyên phân phối các loại xe đạp tập thể dục được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về thái độ phục vụ cũng như yên tâm về chất lượng và giá cả của mọi sản phẩm. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với Halo Shopping để được hỗ trợ  nhiệt tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét